Clean Food

หากจะพูดถึงเรื่องที่ทำให้ชีวิตของเรามีความสุขนั้น “การรับประทานอาหาร” ก็เป็นอีกหนึ่งความสุขเล็กๆ ที่เราทุกคนปฏิเสธไม่ได้ เพราะเมื่อใดที่เราได้รับประทานอาหารตามใจชอบ ตามใจปาก หรืออยากทานอะไรก็ได้ตามความอยากของตัวเอง สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกมีความสุขขึ้นมาเป็นอย่างมาก เพราะบางครั้งที่เรามีความเครียดเรื่องงานหรือเรื่องครอบครัวเข้ามาเกี่ยว เราก็มักจะต้องหาอะไรทานเพื่อคลายความเครียดกันอยู่เสมอ ซึ่งหลายคนก็มักจะเลือกทานอาหารที่ตัวเองชอบ เพราะเวลาที่ทานเข้าไปแล้ว มันทำให้เรารู้สึกมีความสุขขึ้นมาจนสามารถลืมเรื่องร้ายๆ ต่างๆ ไปได้นั่นเองค่ะ แต่หารู้หรือไม่ ว่าการรับประทานอาหารแบบตามใจปากนั้น จะส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณมากเพียงใด ยกตัวอย่างเช่น อาหารฟาสต์ฟู้ด ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายท่านชื่นชอบรับประทานเป็นอย่างมาก เพราะหาซื้อทานง่าย ช่วยให้เราประหยัดเวลา มีราคาถูก และสามารถเลือกใส่เครื่องต่างๆ ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้น บางคนเรียกอาหารประเภทนี้ว่า “อาหารขยะเพราะเป็นอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเลยแม้แต่น้อย

อาหารคลีน ลดน้ำหนัก

ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่า กระแสการรับประทานอาหารคลีนนั้นกำลังมาแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ดีมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้คนที่ทำตามกระแสมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังทำให้ไขมันส่วนเกินนั้นหายไป และในตอนนี้ก็มีคนอ้วนหรือคนที่ต้องการลดน้ำหนักหลายคน หันมาพึ่งพาอาหารคลีนแทนการทานยาลดน้ำหนักกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของสุขภาพแล้ว การรับประทานอาหารคลีนนั้น ยังทำให้น้ำหนักลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ขอแนะนำว่า ควรรับประทานอาหารคลีนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แล้วคุณจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า น้ำหนักของคุณลดลงไปได้อย่างรวดเร็ว โดยที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องทานยาลดน้ำหนักหรืออาหารเสริมชนิดใดๆ เลยค่ะ

อยากลดน้ำหนักต้องทำอย่างไรบ้าง



  1. แบ่งมื้ออาหารออกเป็น 6 มื้อ ในแต่ละวัน ได้แก่ เช้า => สาย => กลางวัน => บ่าย => เย็น => ค่ำ
  2. ถ้าต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วแนะนำให้ทานอาหารสูตรเวย์โปรตีนทุกมื้อ โดยสามารถเสริมอาหารอื่นที่มีแป้งน้อย ไขมันน้อยร่วมด้วยได้ เช่น ผัก ผลไม้ หรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน
  3. ในทุกมื้อ (เช้า สาย กลางวัน บ่าย เย็น ค่ำ) ต้องมีโปรตีนด้วยเสมอ
  4. ในช่วงการลดน้ำหนัก ให้ควบคุมพลังงานจากหารทั้งวัน ไม่ควรเกิน 1,200 กิโลแคลอรี่
  5. ถาจะทานมื้อตามใจ (อาหารจากภายนอก) ต้องมีพลังงานไม่เกิน 500 กิโลแคลอรี่
  6. พยายามออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทั้งแบบ Cardio Exercise และแบบ Weight Resisted อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 40 นาทีอย่างต่ำ
  7. เมื่อน้ำหนักลดลงจนเป็นที่พอใจ สามารถเพิ่มปริมาณอาหารต่อวันให้มากขึ้นได้ แต่ต้องไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น โดยต้องชั่งน้ำหนักทุกวัน ถ้าน้ำหนักเพิ่มขึ้นก็ต้องลดปริมาณอาหารล
ข้อเสียของการทานฟาสต์ฟู้ด
  • มีสารอาหารไม่เพียงพอ
  • เป็นตัวการทำให้อ้วน
  • ทำให้ติดโดยไม่รู้ตัว
  • เป็นสาเหตุของโรคต่างๆ

http://www.siamarcheep.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม